Thiết kế nội thất đẹp – Tìm hiểu về đèn nội thất (Phần 2)

Vạn An Decor là đơn vị thiết kế thi công nội thất có phong cách đa dạng và chuyên sâu về bố trí mặt bằng. Chúng tôi am hiểu vật liệu trong ngành để áp dụng thi công hoàn thiện nội thất “Chìa khóa trao tay” giúp khách hàng thực sự “tận hưởng không gian sống” trong ngôi nhà của mình. Hãy cùng Vạn An Decor tìm hiểu dưới đây về Đèn nội thất, được sử dụng để vừa đáp ứng công năng chiếu sáng cơ bản vừa với mục đích trang trí góp phần quan trọng trong thiết kế nội thất đẹp.

Trong bài viết trước (Phần 1), Vạn An Decor đã giúp bạn tìm hiểu sơ lược về đèn nội thất nói chung và đi sâu vào đèn trang trí phòng khách và phòng bếp. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về đèn nội thất trong các không gian khác của ngôi nhà.

Đèn trang trí phòng ngủ

Phòng ngủ là nơi thư giãn, nghỉ ngơi sau một ngày học tập, làm việc, là không gian riêng tư của mỗi người, nên đèn phòng ngủ thường có kích thước nhỏ, kiểu dáng đơn giản và thanh lịch. Sau đây là một số mẫu đèn dành cho phòng ngủ.

1. Đèn led âm trần phù hợp với cả phòng ngủ diện tích nhỏ hay lớn, vì ánh sáng từ đèn âm trần không tỏa ra nhiều nhiệt lượng nên không làm cho căn phòng nóng lên hay ngột ngạt đối với không gian nhỏ, và vẫn đáp ứng được nhu cầu chiếu sáng đối với căn phòng có diện tích rộng
2. Đèn thả là mẫu đèn trang trí, có thể tạo nên phong cách và điểm nhấn cho phòng ngủ, tuy nhiên không nên thả đèn quá gần giường tránh ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.
3. Đèm chùm: chủ yếu phù hợp với phòng ngủ thiết kế theo phong cách cổ điển châu Âu, tuy nhiên cần chú ý một vài điểm như không treo đèn chùm ngay vị trí giường nằm, hay chọn đèn ánh sáng quá chói…sẽ làm ảnh hưởng chất lượng giấc ngủ.
4. Đèn treo tường: là giải pháp thay thế cho đèn bàn, giúp tiết kiệm diện tích cho việc bài trí, thường được treo ở góc tường, hoặc ở đầu giường để thuận tiện cho việc bật, tắt đèn.
5. Đèn bàn: sử dụng được cả với phong cách thiết kế cổ điển hay hiện đại, phần chao đèn được thiết kế bằng thủy tinh, kim loại, sứ đều tạo nên nét đẹp riêng.
6. Đèn led dây có ánh sáng lung linh, không tỏa ra nhiều nhiệt lượng gây nóng bức, thường hay được sử dụng để trang trí phòng ngủ cho các bạn nhỏ. Chú ý phải kết hợp thêm một số loại đèn khác để đảm bảo ánh sáng đầy đủ cho sinh hoạt.
Thiết kế nội thất đẹpĐèn trang trí nhà tắm

Đèn trang trí nhà tắm có thiết kế đa dạng và phong phú, phù hợp với cả phong cách cổ điển và hiện đại, ngoài công năng chiếu sáng còn mang lại cảm giác, thoải mái, thư thái trong nhà tắm, khi kết hợp đèn với các vật dụng nội thất sẽ làm nổi bật lên sự tinh tế và sang trọng của nhà tắm.

Một số loại đèn trang trí thường sử dụng trong nhà tắm như:

– Đèn chùm đem lại hiệu ứng ánh sáng lãng mạn, thơ mộng cho không gian nhà tắm
– Đèn âm trần/âm tường với hiệu ứng ánh sáng lan tỏa đều, được cấu tạo từ đèn led, tùy thuộc vào diện tích sẽ sử dụng một hay nhiều đèn kết hợp tạo ra ánh sáng lung linh.
–  Đèn gương nhà tắm thường sử dụng 2 loại là đèn gắn tường và đèn led lắp sau gương. Đèn gắn tường được gắn bên cạnh gương, tạo ra ánh sáng nhẹ nhàng; đèn led lắp ở phía sau gương, tạo ra 2 luồng ánh sáng khác nhau. Với công nghệ phát triển trên thị trường hiện nay có thêm gương cảm ứng tự động bật hoặc tắt đèn thông minh khi có người di chuyển vào phòng tắm.
– Đèn sưởi nhà tắm tích hợp chiếu sáng thông minh, đèn sẽ tự động chiếu sáng ban ngày hay ban đêm, vào ban đêm đèn sẽ tự động kích hoạt ánh sáng dịu nhẹ, cùng với đó việc điều chỉnh chế độ sưởi, làm mát, sấy khô rất dễ dàng thông qua ứng dụng hay điều khiển từ xa bằng giọng nói với trợ lý ảo.

Một số lưu ý khi lựa chọn đèn nhà tắm

– Ánh sáng: nên chọn các gam màu nhẹ nhàng, tươi sáng, tông ấm tránh màu lòe loẹt, đem lại cảm giác thư thái, thoải mải…
– Diện tích: dựa vào diện tích sẽ lựa chọn số lượng, kiểu dáng bóng đèn để phù hợp với không gian và nội thất, có thể lựa chọn bóng có chức năng chống nhiệt, chống ẩm nhằm nâng cao tuổi thọ của sản phẩm
– Lựa chọn vị trí lắp đặt đèn và tắt mở công tắc đèn sao cho an toàn, hợp lý và tiện lợi khi sử dụng nhất. Tránh các vị trí gắn đèn trong đường kính 1 mét ở khu vực bồn nước, nơi có hơi nước tỏa ra, và nếu cần có thể bổ sung thêm vỏ nhựa hoặc keo dán chống nước, chống rỉ sét.

đèn

Đèn trang trí cầu thang

Đèn trang trí cầu thang hiện nay rất đa dạng và phổ biến, ngoài công năng chiếu sáng cho cầu thang an toàn khi di chuyển, còn đáp ứng được tính thẩm mỹ, phù hợp với nội thất làm tôn lên vẻ đẹp sang trọng của ngôi nhà

Sau đây là một số mẫu đèn phổ biến cho khu vực cầu thang

• Đèn thả

đèn

• Đèn gắn tường

Tìm hiểu về Đèn nội thất đẹp

• Đèn trang trí cho bậc cầu thang

Tìm hiểu về Đèn nội thất đẹp

Trên đây là bài viết Tìm hiểu về đèn nội thất (phần 2) của Vạn An Decor. Để tìm hiểu thêm về đèn nội thất bạn có thể tham khảo thêm ở bài viết Tìm hiểu về đèn nội thất (phần 1). Hi vọng các bài viết của chúng tôi sẽ giúp quý bạn đọc hiểu rõ hơn về món đồ trang trí nội thất này.

Nếu quý khách hàng, các chủ đầu tư có nhu cầu thiết kế thi công nội thất hoặc tham khảo thêm các dự án khác của chúng tôi vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ VẠN AN
Văn phòng: 47 Hàm Long, Phường Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Liên hệ: 0903268885
Website: http://vanandecor.com/