Thiết kế nội thất đẹp – Tìm hiểu về kính ốp trần

Vạn An Decor là đơn vị thiết kế thi công nội thất có phong cách đa dạng và chuyên sâu về bố trí mặt bằng. Chúng tôi am hiểu vật liệu trong ngành để áp dụng thi công hoàn thiện nội thất “Chìa khóa trao tay” giúp khách hàng thực sự “tận hưởng không gian sống” trong ngôi nhà của mình. Hãy cùng Vạn An Decor tìm hiểu dưới đây về kính ốp trần, một loại vật liệu nội thất góp phần quan trọng trong thiết kế nội thất đẹp.

Kính ốp trần là gì?

Kính ốp trần, hay còn gọi là trần gương hay gương ốp trần, là loại kính được lắp đặt trên trần của một không gian nội thất, được cấu tạo từ những tấm gương nhỏ thiết kế theo yêu cầu của khách hàng. Kính ốp trần thường được làm từ kính cường lực cao cấp chịu va đập và nhiệt độ cao, phôi gương dày 5mm tráng bạc chống hoen rỉ.

Kính ốp trần phù hợp với những không gian có diện tích lớn, giúp mang lại cảm giác rộng rãi và sự sang trọng cho không gian nội thất. Kính ốp trần cũng có thể được thiết kế để phản chiếu ánh sáng, tạo ra sự tươi sáng cũng như làm tăng thêm tính hiện đại và sang trọng cho căn phòng.

Cấu tạo kính ốp trần gồm hai thành phần chính:

. Khung trần: Có công dụng tạo điểm tựa vững chắc để cố định những tấm gương ốp
. Gương ốp: Các tấm gương nhỏ được thiết kế để tạo hình dáng, kiểu cách theo yêu cầu của khách hàng.

Các ứng dụng phổ biến nhất của kính ốp trần có thể kể đến như trong phòng khách, phòng ăn tại nhà riêng hoặc các không gian công cộng như nhà hàng, trung tâm thương mại, phòng tập hay khách sạn…

Thiết kế nội thất đẹp – Tìm hiểu về kính ốp trần

Thiết kế nội thất đẹp – Tìm hiểu về kính ốp trần

Ưu điểm của kính ốp trần

. Tạo phản chiếu giúp mở rộng không gian kiến trúc và mang lại cảm giác rộng rãi, thông thoáng.
. Phản chiếu, tận dụng tối đa các nguồn sáng làm không gian kiến trúc trở nên tươi sáng hơn.
. Tăng tính thẩm mỹ, giúp không gian kiến trúc trở nên sang trọng và cao cấp hơn.
. Có thể dễ dàng kết hợp với các hệ trần khác như trần thạch cao… tăng tính linh hoạt trong thiết kế.

Nhược điểm

. Do tính chất dễ bám bụi, đặc biệt trong môi trường nhiều hơi ẩm, gương ốp trần cần được vệ sinh và bảo trì thường xuyên để giữ cho bề mặt luôn sáng bóng và trong sạch.
. Chi phí lắp đặt và bảo dưỡng gương ốp trần khá cao, đặc biệt là khi cần sửa chữa hoặc thay thế các bộ phận.

Phân loại kính ốp trần

Phân loại kính ốp trần theo màu sắc kính

Kính ốp trần được phân thành 4 loại dựa theo màu sắc của kính. Mỗi loại màu mang lại một nét riêng cho không gian kiến trúc giúp gia chủ có thể thoải mái lựa chọn dựa theo nhu cầu thiết kế.

Kính ốp trần màu trắng mang lại vẻ đẹp thanh lịch, nhẹ nhàng cho không gian kiến trúc.

Thiết kế nội thất đẹp – Tìm hiểu về kính ốp trần

Thiết kế nội thất đẹp – Tìm hiểu về kính ốp trần

Kính ốp trần màu trà mang lại vẻ đẹp trầm tĩnh, hài hòa và ổn định.

kính ốp trần

Kính ốp trần màu tro mang lại vẻ đẹp tinh tế, nhã nhặn và thanh lịch

kính ốp trần

Kính ốp trần màu đen mang lại cảm giác quyền lực, sự trầm ổn và sang trọng cho căn phòng

Thiết kế nội thất đẹp

Phân loại kính ốp trần theo hình dáng kính

Dựa vào hình dáng của tấm kính, kính ốp trần có thể được phân thành nhiều loại như kính ốp trần hình quả trám, kính ốp trần tam giác, kính ốp trần chữ nhật, kính ốp trần hình vuông, kính ốp trần lục giác, ngũ giác…

Thiết kế nội thất đẹp – Tìm hiểu về kính ốp trần

Thiết kế nội thất đẹp

Thiết kế nội thất đẹp

Phân loại kính ốp trần theo vị trí lắp đặt

Kính ốp trần cũng có thể được phân loại dựa vào các vị trí lắp đặt phổ biến.

Kính ốp trần lắp đặt cho phòng khách, phòng ăn của nhà riêng giúp mang lại sự thoáng đãng, rộng rãi và sang trọng cho căn phòng.

Thiết kế nội thất đẹp

Kính ốp trần cũng thường được lặp đặt trong các khách sạn, đặc biệt là các khách sạn có diện tích lớn nhưng bị giới hạn về chiều cao trần nhà. Kính ốp trần giúp mang lại cảm giác rộng rãi, sang trọng và hiện đại cho khách sạn.

Các vị trí thường được lặp đặt kính ốp trần trong khách sạn có thể kể đến sảnh lễ tân, phòng ăn, hội trường…

Kính ốp trần

 Kính ốp trần lắp đặt trong trung tâm thương mại ngoài mang đến cảm giác rộng rãi và hiện đại còn có thể được sử dụng trong các cấu trúc nghệ thuật tăng tính độc lạ, tạo phong cách riêng cho không gian thương mại.

Kính ốp trần

Ngoài ra kính ốp trần còn được lắp đặt trong các không gian công cộng khác như chung cư, nhà hàng, phòng tập…nhằm tạo cảm giác thoáng đãng, rộng rãi và hiện đại.

Kính ốp trần

Tiêu chí lựa chọn kính ốp trần

– Kích thước: Kích thước là một trong những tiêu chí quan trọng nhất khi lựa chọn kính ốp trần. Việc đo đạc chính xác diện tích lắp đặt sẽ giúp bạn lựa chọn kính ốp có kích thước phù hợp nhất, tránh gây bất tiện trong quá trình lắp đặt cũng như sử dụng về sau.
– Màu sắc: Màu sắc cũng là một yêu tố mà bạn nên lưu tâm khi lựa chọn kính ốp trần. Kính ốp trần thường có nhiều màu sắc như trong, đen, khói, đỏ, vàng… Vì vậy bạn cần chọn màu kính sao cho phù hợp nhất với bố cục cũng như phong thủy của căn phòng.
– Vị trí lắp đặt: Kính ốp trần có thể được lắp đặt ở nhiều không gian khác nhau như trong phòng khách, phòng ăn, sảnh ra vào… Do đó bạn cần có cân nhắc kỹ lưỡng về vị trí khi lắp đặt kính ốp trần. Phòng ngủ, phòng tắm, nhà vệ sinh là những vị trí không phù hợp để lắp đặt kính ốp trần.
– Vật dụng trang trí: Do kính ốp trần sẽ phản chiếu lại toàn bộ nội thất căn phòng nên bạn cần cân nhắc về số lượng đồ dùng, vật dụng trang trí trong không gian lắp đặt kính. Một căn phòng có quá nhiều vật dụng khi lắp đặt kính ốp trần sẽ mang lại cảm giác khó chịu, gây rối mắt cho người nhìn. Ngoài ra màu sắc của tường và trần nhà cũng cần được cân nhắc để phù hợp nhất với kính ốp trần.
– Hệ thống chiếu sáng: Hệ thống đèn cũng là một yếu tố bạn cần lưu tâm khi lắp đặt kính ốp trần. Mọi nguồn sáng trong căn phòng đều được kính phản chiếu lại, do đó việc lắp đặt quá nhiều đèn trong phòng có kính ốp trần sẽ khiến không gian bị chói lóa, ảnh hưởng tới tầm nhìn và gây khó chịu cho người sử dụng.

Trên đây là bài viết tìm hiểu về kính ốp trần của Vạn An Decor. Hi vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp quý bạn đọc hiểu rõ hơn về loại vật liệu nội thất này.

Nếu quý khách hàng, các chủ đầu tư có nhu cầu thiết kế thi công nội thất hoặc tham khảo thêm các dự án khác của chúng tôi vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ VẠN AN
Văn phòng: 47 Hàm Long, Phường Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Liên hệ: 0903268885
Website: http://vanandecor.com/