Thiết kế nội thất đẹp – Tìm hiểu về đồ phong thủy trong nội thất

Vạn An Decor là đơn vị thiết kế thi công nội thất có phong cách đa dạng và chuyên sâu về bố trí mặt bằng. Chúng tôi am hiểu vật liệu trong ngành để áp dụng thi công hoàn thiện nội thất “Chìa khóa trao tay” giúp khách hàng thực sự “tận hưởng không gian sống” trong ngôi nhà của mình. Hãy cùng Vạn An Decor tìm hiểu dưới đây về đồ phong thủy, có thể được sử dụng như món đồ trang trí nội thất, đồng thời mang ý nghĩa đem lại may mắn, tài lộc cho gia chủ, góp phần quan trọng trong thiết kế nội thất đẹp.

1. Đồ phong thủy là gì?

Đồ phong thủy (hay pháp khí) là những vật phẩm mang ý nghĩa đem lại may mắn, tài lộc cho người sở hữu. Ngoài ra, đồ phong thủy cũng được sử dụng làm đồ trang trí nội thất để giúp không gian sống của bạn thêm ấn tượng.

Đồ phong thủy có thể được chia làm 2 loại:
– Chấn: Mang ý nghĩa hòa giải, ngăn chặn, hóa giải những điều xấu, sát khí.
– Chiêu: Mang ý nghĩa thu hút tiền tài, may mắn và tài lộc.

Khi lựa chọn đồ phong thủy cần chú ý để phù hợp với tuổi tác, cung mệnh của chủ nhân nhằm gia tăng may mắn, tài lộc và những nguồn năng lượng tích cực. Nếu không, rất có thể đồ phong thủy sẽ không có tác dụng hoặc thậm chí làm cản trở con đường công danh, thu hút tà khí làm ảnh hưởng xấu tới gia chủ.

Thiết kế nội thất đẹp – Tìm hiểu về đồ phong thủy

2. Cách lựa chọn đồ phong thủy phù hợp với bản mệnh

Đối với người mệnh Kim

Đồ phong thủy có nguồn gốc tự nhiên nhiên, màu trắng ghi hoặc bạc như đá thạch anh trắng…hợp với gia chủ mệnh Kim

Đối với người mệnh Mộc

Người mệnh Mộc có đa dạng các lựa chọn đồ phong thủy: Thần tài, đồng xu, tỳ hưu… mang màu sắc như xanh lam, xanh da trời, xanh nước biển, đen.

Đối với người mệnh Hỏa

Những món đồ phong thủy mang màu sắc như xanh lá, đỏ, cam, hồng, tím mang đến may mắn cho những người mệnh Hỏa. Đá thạch anh tóc xanh, đá cẩm thạch anh, đá mắt hổ xanh… là một số ví dụ.

Đối với người mệnh Thổ

Người mệnh Thổ nên sử dụng đồ phong thủy có màu tương sinh như cam, đỏ, hồng.. Ngoài ra, Thổ có thể khắc và áp chế Thủy nên người ở mệnh Thổ hoàn toàn có thể sử dụng màu sắc của mệnh Thủy như xanh dương và màu đen.

Đối với người mệnh Thủy

Trong phong thủy, Kim sinh Thủy nên ngoài các màu tương hợp như đen, xanh dương thì mệnh Thủy hoàn toàn có thể phù hợp với màu trắng và bạc của mệnh Kim. Người mệnh Thủy khi lựa chọn đồ phong thủy nên lựa chọn đồ vật như tượng tỳ hưu, thiềm thừ, tháp văn xương, tượng thần tài, tượng rồng….

Thiết kế nội thất đẹp – Tìm hiểu về đồ phong thủy

3. Cách sử dụng và bảo quản đồ phong thủy

Cách sử dụng

Tùy từng loại đồ phong thủy, có thể sử dụng để mang bên người hoặc đặt trang trí ở những nơi chủ chốt trong nhà.
Trong y học, một số loại đá còn có thể sử dụng làm vật liệu để massage và thư giãn gân cốt.

Cách bảo quản

Hạn chế tiếp xúc với hóa chất và chất tẩy rửa.
Không nên sử dụng khi chơi thể thao vì dễ làm trầy xước, ảnh hưởng xấu đến năng lượng bên trong.
Hàng ngày có thể vệ sinh bằng nước tinh khiết và lau khô nhẹ bằng khăn sạch.

Thiết kế nội thất đẹp – Tìm hiểu về đồ phong thủy

4. Những lưu ý khi chọn đồ phong thủy

Hợp tuổi và cung mệnh 

Nên tìm hiểu rõ sự phù hợp của đồ phong thủy với tuổi và cung mệnh để phát huy ưu điểm, mang lại những điều may mắn, tài lộc… cho gia chủ.

Khai quang linh vật

Khai quang linh vật là lễ nghi giúp khai mở năng lượng bên trong giúp cho đồ phong thủy phát huy hết tác dụng. Đây là nghi lễ quan trọng, vì thế nên nhờ các vị sư để nghi lễ được tiến hành một cách thật trang trọng và chỉn chu.

Khi khai quang linh vật, khi mở mắt linh vật nhìn thấy ai thì sẽ nhận người đó làm chủ nhân và hết lòng phù trợ. Vì vậy nên khi tiến hành nghi thức này, bạn nên ở một mình với đồ vật phong thủy đó.

Hướng và vị trí đặt đồ phong thủy

Chọn hướng đặt phù hợp với đồ vật và tuổi của người sở hữu.
Vị trí đặt đồ phong thủy: Đặt tại những nơi sạch sẽ, sáng sủa để phát huy sự linh nghiệm của món đồ.

5. Những lưu ý khi sử dụng đồ phong thủy

Vệ sinh vật phẩm hằng năm

Cuối mỗi năm, bạn nên vệ sinh đồ phong thủy để nạp thêm nguồn năng lượng mới, đón may mắn và tài lộc để chào đón một năm mới sắp tới.

Tránh làm sạch vật vào ban đêm

Năng lượng trong ngày ở cao nhất vào lúc 11 giờ đến 1 giờ chiều. Đây là thời gian phù hợp để làm sạch món đồ phong thủy. Tránh làm sạch những vật này vào ban đêm vì thời gian này âm khí lớn.

Một số cách tiếp năng lượng cho đồ phong thủy

– Đối với tỳ hưu, thiềm thừ: Ngâm vào bát nước sạch khoảng 1 tiếng, sau đó dùng khăn sạch lau khô và mang ra phơi nắng hoặc phơi dưới ánh trăng 2 tiếng. Lưu ý, lựa chọn vị trí phơi sạch sẽ, thoáng mát… việc này có thể giúp thanh tẩy năng lượng xấu và hấp thụ những năng lượng mới tốt hơn.

– Đối với các loại đá phong thủy: Sử dụng các phương pháp mặt trời, mặt trăng hay hương nhang và nến. Có thể ngâm đồ phong thủy vào muối trong 3 ngày, điều này có tác dụng làm sạch rất tốt.

Thiết kế nội thất đẹp – Tìm hiểu về đồ phong thủy

6. Gợi ý một số vật phẩm phong thủy được ưa chuộng

Tỳ hưu – Tượng phật Di Lặc – Tượng Thiềm Thừ

Tìm hiểu về đồ phong thủy

Thuyền buồm phong thủy – Tượng Tuấn Mã – Tượng tam đa Phúc Lộc Thọ

Tìm hiểu về đồ phong thủy

Quả cầu phong thủy – Trụ đá phong thủy

Tìm hiểu về đồ phong thủy

*Nội dung bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo

Trên đây là bài viết tìm hiểu về đồ phong thủy của Vạn An Decor. Hi vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp quý bạn đọc hiểu rõ hơn về món đồ trang trí nội thất này.

Nếu quý khách hàng, các chủ đầu tư có nhu cầu thiết kế thi công nội thất hoặc tham khảo thêm các dự án khác của chúng tôi vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ VẠN AN
Văn phòng: 47 Hàm Long, Phường Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Liên hệ: 0903268885
Website: http://vanandecor.com/