Thiết kế nội thất đẹp – Tìm hiểu về Tủ bếp (Phần 1)

Vạn An Decor là đơn vị thiết kế thi công nội thất có phong cách đa dạng và chuyên sâu về bố trí mặt bằng. Chúng tôi am hiểu vật liệu trong ngành để áp dụng thi công hoàn thiện nội thất “Chìa khóa trao tay” giúp khách hàng thực sự “tận hưởng không gian sống” trong ngôi nhà của mình. Hãy cùng Vạn An Decor tìm hiểu dưới đây về tủ bếp, một món đồ nội thất góp phần quan trọng trong thiết kế nội thất đẹp.

Khái quát về tủ bếp gia đình

Tủ bếp gia đình là đồ nội thất quen thuộc trong mỗi không gian bếp, với mục đích hỗ trợ cho việc nấu ăn thuận tiện, an toàn và là nơi để chứa các loại đồ khô, gia vị, dụng cụ nhà bếp như bát đĩa, lò nướng, lò vi sóng, xoong nồi…

Thiết kế nội thất đẹp – Tìm hiểu về Tủ bếp

Lịch sử hình thành tủ bếp

Năm 1974 tủ bếp lần đầu được xuất hiện qua tranh ảnh và không ngừng phát triển về chất liệu, phong cách thiết kế cho tới ngày nay. Chiếc tủ bếp đầu tiên đã được ra đời từ trước chiến tranh thế giới thứ I với thiết kế rất đơn giản, chỉ gồm 2 phần là bàn bếp lò và tủ chứa thức ăn được làm từ đá hoặc gỗ. Còn loại tủ bếp sơ khai ở Việt Nam chính là chiếc chạn bát được làm bằng gỗ hoặc thân tre.

Tìm hiểu về Tủ bếp

Theo thời gian, tủ bếp ngày càng được hoàn thiện, thông minh hơn, đáp ứng cả về tính thấm mỹ cũng như công năng sử dụng, dưới đây là một bản thiết kế đơn giản của tủ bếp:

Thiết kế nội thất đẹp – Tìm hiểu về Tủ bếp

Cấu tạo của tủ bếp

Về cấu tạo, theo vị trí lắp đặt thì tủ bếp bao gồm tủ bếp trên, tủ bếp dưới, tủ cao, đảo bếp và phụ kiện tủ bếp.

Tìm hiểu về Tủ bếp

Tủ bếp trên: có khung được cố định chắc vào tường nhằm tạo thêm không gian lưu trữ đồ dùng, thực phẩm hay giá đỡ chén bát, máy hút mùi trong gia đình, ngoài ra còn tạo nên sự cân đối, tận dụng được khoảng không gian trống trải của những căn bếp có diện tích lớn.

Tùy thuộc vào hiện trạng công trình mà kích thước tủ bếp trên cũng khác nhau, kích thước tiêu chuẩn thường dao động như sau:

. Chiều cao từ 350mm đến 700mm, 900mm
. Chiều sâu trung bình từ 300 đến 350mm.
. Chiều dài thường là hiện trạng thực tế

Tủ bếp dưới: là nơi để các vật dụng, bát đĩa, xoong chảo và các vật dụng khác cần thiết cho việc nấu nướng hàng ngày.

Kích thước của tủ bếp dưới thường có tỉ lệ sau:

. Chiều sâu của tủ từ 560mm – 600mm
. Độ dày mặt bàn bếp thường là 20 – 40mm
. Độ rộng của mặt bàn bếp từ 600 – 650mm
. Chiều cao của tủ bếp tùy thuộc vào chiều cao trung bình của người sử dụng bếp để thuận tiện nhất trong quá trình sử dụng, thông thường sẽ dao động từ 820mm đến 920mm

Khoảng cách giữa tủ bếp trên và tủ bếp dưới thường ở khoảng 50cm-80cm tùy thuộc vào hiện trạng công trình và chiều cao của người sử dụng chính, khoảng cách phổ biến nhất ở Việt Nam là 60cm.

Đảo bếp: hay còn gọi là bàn đảo hay bếp đảo. Đảo bếp được đặt ở chính giữa nhằm tạo điểm nhấn và sự cân đối cho không gian bếp. Ở vị trí này người dùng có thể tận dụng là bếp nấu, bồn rửa, hoặc nơi để bày biện thức ăn, quầy bar…Đảo bếp sẽ có kích thước khác nhau tùy vào diện tích của mỗi công trình cũng như yêu cầu của gia chủ.

Trên đây là bài viết tìm hiểu về tủ bếp của Vạn An Decor (Phần 1), vui lòng tham khảo các thông tin hữu ích khác về tủ bếp tại bài viết Tìm hiểu về tủ bếp (Phần 2) và Tìm hiểu về tủ bếp (Phần 3). Hi vọng các bài viết của chúng tôi sẽ giúp quý bạn đọc hiểu rõ hơn về món đồ nội thất này.

Nếu quý khách hàng, các chủ đầu tư có nhu cầu thiết kế thi công nội thất hoặc tham khảo thêm các dự án khác của chúng tôi vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ VẠN AN
Văn phòng: 47 Hàm Long, Phường Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Liên hệ: 0903268885
Website: http://vanandecor.com/