Thiết kế nội thất đẹp – Tìm hiểu về đèn led silicon dẻo

Vạn An Decor là đơn vị thiết kế thi công nội thất có phong cách đa dạng và chuyên sâu về bố trí mặt bằng. Chúng tôi am hiểu vật liệu trong ngành để áp dụng thi công hoàn thiện nội thất “Chìa khóa trao tay” giúp khách hàng thực sự “tận hưởng không gian sống” trong ngôi nhà của mình. Hãy cùng Vạn An Decor tìm hiểu dưới đây về đèn led silicon dẻo trong trang trí nội thất, góp phần quan trọng trong thiết kế nội thất đẹp.

Đèn led silicon là loại đèn chiếu sáng có mạch điện trên thanh silicon dẻo, phần thanh silicon được đúc dưới dạng nguyên khối bền chắc, dẻo dai có thể uốn cong theo hình dáng của thiết kế kiến trúc. Đèn led silicon dẻo đang được yêu thích và sử dụng rộng rãi trong trang trí ngoại thất và nội thất hiện nay, vì các tính năng ưu việt như khả năng chống nước, chống cháy, dẻo dai, dễ dàng uốn cong. Đèn có cấu tạo cùng thiết kế đơn giản, thao tác dễ dàng khi cắt ngắn hoặc nối dài để phù hợp với thiết kế, bên cạnh đó khi được kết nối với bộ điều khiển sẽ tạo được hiệu ứng ánh sáng độc đáo theo chủ đề.

Cấu tạo đèn silicon dẻo

Đèn silicon dẻo gồm các bộ phận sau:

– Khung định hình bằng silicon nguyên khối đặc, bền chắc, dẻo dai, dễ dàng uốn cong
– Bề mặt bên ngoài của led silicon giúp tán quang, mặt bên trong màu trắng đặc, giúp cản ánh sáng thoát ra ngoài
– Rãnh nhỏ bên trong dây, được thiết kế để đưa dây đèn led vào và định vị dây đèn.

Thiết kế nội thất đẹp – Tìm hiểu về đèn led silicon dẻo trong trang trí nội thất

Ưu điểm:

– Tạo hình độc đáo, thẩm mỹ cao, được cấu tạo từ silicon dẻo nên dễ dàng uốn cong và tạo hình đa dạng, dải sáng liền mạch, mang lại ánh sáng hài hòa thẩm mỹ

Tìm hiểu về đèn led silicon dẻo trong trang trí nội thất

– Khả năng chống cháy, dây Silicon dẻo được sản xuất từ chất liệu nhựa PC chống cháy, khả năng chịu nhiệt cao và cách điện giúp an toàn khi sử dụng

Tìm hiểu về đèn led silicon dẻo trong trang trí nội thất

– Khả năng chống nước, có thiết kế chỉ số IP65 đạt khả năng kháng nước, chống ẩm cao, nên được ưa chuộng trong cả nội thất và ngoại thất

Tìm hiểu về đèn led silicon dẻo trong trang trí nội thất

– Tiết kiệm điện năng và tuổi thọ cao, là loại đèn công nghệ tiết kiệm năng lượng, tiêu thụ ít năng lượng hơn so với đèn thông thường, thời gian hoạt động từ 30.000 lên tới 50.000 giờ.

Phân loại đèn silicon dẻo

Đèn led Silicon uốn dẻo lắp nổi

Đèn led Silicon uốn dẻo lắp nổi là loại đèn led silicon được lắp đặt và trang trí nổi trên các bề mặt, trần, tường nội thất và ngoại thất. Đèn dễ dàng sử dụng và lắp đặt có cấu tạo và thiết kế đơn giản, có thể cắt ngắn hoặc nối dài để phù hợp với kích thước của bề mặt mà chúng được gắn lên, bên cạnh đó khi được kết nối với bộ điều khiển sẽ tạo được hiệu ứng ánh sáng độc đáo theo chủ đề.

Các ứng dụng thực tế của đèn led silicon dẻo lắp nổi

– Trang trí nội thất: đèn được tạo điểm nhấn trong chiếu sáng và trang trí phòng khách, quầy bar,…
– Trang trí ngoại thất: được lắp đặt chạy viền tòa nhà, siêu thị, viền bể bơi, hồ cá,…
– Quảng Cáo: do hiệu ứng ánh sáng đa dạng, có thể đổi màu hoặc chuyển động ánh sáng,… thường được ứng dụng trong các chương trình quảng cáo rộng rãi.

Thiết kế nội thất đẹp – Tìm hiểu về đèn led silicon dẻo trong trang trí nội thất

Đèn led Silicon uốn dẻo lắp âm trần

Đèn led Silicon uốn dẻo lắp âm trần là loại đèn led silicon được lắp đặt âm trần, giúp tiết kiệm không gian và tạo ra hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt.

Các ứng dụng thực tế của đèn led silicon dẻo lắp âm, được sử dụng rộng rãi để lắp âm trần, âm tường để tạo điểm nhấn cho khu vực trang trí, như khách sạn, phòng khách, quầy bar,…

Thiết kế nội thất đẹp – Tìm hiểu về đèn led silicon dẻo trong trang trí nội thất

Cách lắp đặt đèn led silicon dẻo âm trần

  1. Tạo rãnh cho silicon dẻo lắp âm:

– Tạo rãnh trên trần thạch cao, bước này do các thợ thạch cao hoặc thợ nề thực hiện, trước khi thợ thực hiện bạn cần thống nhất về kích thước lặp đặt đèn, giả sử đèn cần lắp đặt là 1616, kích thước ngang sẽ là 16mm, sâu tối thiếu 16mm, hoặc đèn 2014, kích thước ngang là 20mm, sâu tối thiểu là 14mm.
– Cắt thông xương trần khi tạo rãnh, để đảm bảo có đủ không gian lắp đèn. Ngoài ra sau khi hoàn thành việc tạo rãnh, cần lắp các xương dạng chữ U để nẹp cố định hoặc lắp máng nhôm cho tạo hình đèn led silicon

  1. Lắp máng nhôm hoặc nẹp định hình

Để định hình cho đèn led dẻo lắp âm, nhằm đảm bảo cho đèn luôn phẳng, mịn, đẹp,… không bị võng.

Khi lắp đặt máng nhôm có thể sử dụng máng nhôm định hình bằng xương thạch cao đã được cắt rãnh, việc này do các thợ nề hoặc thợ thạch cao cắt rãnh ở bước đầu tiên, hoặc sử dụng nẹp cố định để tạo hình cho silicon dẻo.

  1. Lắp dây led cho silicon dẻo

Tùy thuộc vào kích thước của dây led, sẽ có hai hoặc một dây mồi, dây mồi này dùng để đưa dây led vào ống silicon dẻo, sau đó chính dây này sẽ kéo bóc lớp băng dính 2 mặt của đèn, giúp đèn dính bên trong thân silicon

Điều chú ý với dây led, mỗi dây có chiều dài là 5m để điểm đấu nối sáng đều, xuyên suốt, và tinh tế, bạn cần khoan lỗ phía đáy của silicon dẻo để thực hiện việc đấu nối

Ngoài ra còn có phương pháp không cần lắp dây led vào bên trong dây silicon, mà sử dụng dây led dán trực tiếp vào đáy máng định hình, tiếp theo sẽ dùng silicon định hình ốp lên máng, phương pháp này sẽ đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều, nhưng sẽ không phải tất cả các vị trí đều áp dụng được phương pháp này.

Các lưu ý khi sử dụng đèn led silicon dẻo

Đèn led silicon dẻo có tính ứng dụng cao, sử dụng được cho cả nội thất và ngoại thất nhưng để đạt tính thẩm mỹ và độ bền cao vẫn cần lưu ý các điểm sau đây:

– Kết hợp màu sắc hài hòa: không kết hợp quá nhiều màu sắc cùng một lúc, tránh sự rối mắt, rườm rà. Nên cân bằng ánh sáng, màu sắc, phù hợp giúp không gian trở nên sang trọng hơn
– Vị tri lắp đặt đèn phù hợp: Việc lắp đặt đèn cần xác định vị trí phù hợp trước khi tiến hành thi công. Điều này bao gồm việc tính toán khoảng cách và diện tích để quyết định tỷ lệ và số lượng đèn cần lắp, nhằm đảm bảo tối ưu hóa giá trị sử dụng và tạo ra một vẻ đẹp ấn tượng.
– Kiểm tra đèn trước khi đưa vào sử dụng: trước khi đóng vỏ đèn led silicon dẻo lại, cần kiểm tra lại  nhằm đảm bảo đèn không mắc lỗi kỹ thuật, ánh sáng phân bổ đồng đều.
– Bảo dưỡng: kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ, không để đèn led silicon dẻo tiếp xúc với hóa chất ăn mòn, tránh các vật có thể va đập mạnh ảnh hưởng đến đèn. Trong quá trình sửa chữa, nếu bắt buộc phải tháo dây chip led nên bôi keo tản nhiệt. Việc bảo dưỡng định kỳ nhằm phát hiện và sửa chữa kịp thời để đảm bảo hiệu quả chiếu sáng và tăng tuổi thọ của thiết bị.

Trên đây là bài viết tìm hiểu về đèn led silicon dẻo trong trang trí nội thất của Vạn An Decor. Hi vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp quý bạn đọc hiểu rõ hơn về đèn led silicon dẻo như một món đồ trang trí nội thất.

Nếu quý khách hàng, các chủ đầu tư có nhu cầu thiết kế thi công nội thất hoặc tham khảo thêm các dự án khác của chúng tôi vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ VẠN AN
Văn phòng: 47 Hàm Long, Phường Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Liên hệ: 0903268885
Website: http://vanandecor.com/