Thiết kế nội thất đẹp – Tìm hiểu về kính ốp tường

Vạn An Decor là đơn vị thiết kế thi công nội thất có phong cách đa dạng và chuyên sâu về bố trí mặt bằng. Chúng tôi am hiểu vật liệu trong ngành để áp dụng thi công hoàn thiện nội thất “Chìa khóa trao tay” giúp khách hàng thực sự “tận hưởng không gian sống” trong ngôi nhà của mình. Hãy cùng Vạn An Decor tìm hiểu dưới đây về kính ốp tường, được sử dụng trong thiết kế và trang trí nội thất đẹp.

Kính ốp tường là gì?

Kính ốp tường là một loại kính cường lực được nung luyện ở nhiệt độ lên tới 7000 độ C sau đó làm lạnh đột ngột kết hợp phun sương đều. Thông thường kính ốp tường sẽ được sơn thêm 1 lớp màu hoặc họa tiết hoa văn tùy theo yêu cầu thiết kế của khách hàng.

Tìm hiểu về kính ốp tường

Kính ốp tường có thể được sử dụng để thay thế các sản phẩm sơn tường hay gạch ốp lát, hoặc ứng dụng trong các đồ nội thất như kính ốp mặt bàn, kính màu ốp bếp, vách ngăn kính, cửa kính cường lực…

Tìm hiểu về kính ốp tường

Tìm hiểu về kính ốp tường

Ưu điểm của kính ốp tường

Kính ốp tường là một loại vật liệu được ứng dụng nhiều trong thiết kế nhiều công trình khác nhau bởi những ưu điểm sau:

• Độ bền cao và chịu nhiệt tốt: Do trải qua quá trình nung luyện ở nhiệt độ cao và làm lạnh nhanh, kính ốp tường có thể chịu được nhiệt độ lên tới 2400 độ C, đồng thời có khả năng chịu lực tốt gấp 3-4 lần các loại kính thông thường.
• Tính thẩm mỹ cao: Kính ốp tường mang phong cách kiến trúc của Châu Âu, giúp không gian nội thất trở nên sang trọng và hiện đại hơn. Sự đa dạng về màu sắc của kính ốp tường cũng giúp chủ công trình linh hoạt hơn trong việc thiết kế nội thất phù hợp với sở thích và phong thủy.
• Dễ vệ sinh, lau chùi: Do có bề mặt trơn mịn nên kính ốp tường có thể được làm sạch dễ dàng bằng các dung dịch vệ sinh thông thường. Các công trình dùng kính ốp tường cũng không xảy ra tình trạng nấm mốc như khi sử dụng những vật liệu khác.
• Dễ thi công, lắp đặt: Thông thường kính ốp tường sẽ được cắt bằng máy cắt chuyên dụng tại xưởng sản xuất, sau đó được vận chuyển và lắp đặt ngay tại công trình theo khuôn mẫu đã cắt sẵn. Việc này giúp quá trình thi công trở nên gọn gàng và nhanh chóng hơn.
• Độ an toàn cao: Do được cấu tạo từ kính cường lực nên kính ốp tường có độ bền rất cao, ít xảy ra tình trạng nứt vỡ. Và nếu xảy ra nứt vỡ trong quá trình lắp đặt/sử dụng thì kính ốp tường sẽ vỡ vụn thành các mảnh nhỏ không sắc nhọn, không gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Tìm hiểu về kính ốp tường

Tìm hiểu về kính ốp tường

Hạn chế của kính ốp tường

• Liên kết kém: Kính ốp tường thường được gắn lên các bề mặt bằng keo sau đó chít silicon ở ngoài viền kính. Phần viền silicon tiếp xúc với môi trường lâu ngày sẽ mất kết dính, dẫn dến việc nước và bụi có thể bị kẹt lại ở phía sau/dưới lớp kính ốp, tạo nguy cơ nấm mốc, ố màu.
• Lớp sơn kính dễ xuống màu: Tuy lớp kính có khả năng chịu nhiệt cao nhưng lớp sơn kính lại dễ bị ảnh hưởng bởi tác động nhiệt từ môi trường trong quá trình sử dụng. Việc lớp sơn xuống màu hoặc bị bong tróc có thể gây mất thẩm mỹ.

Tìm hiểu về kính ốp tườngPhân loại kính ốp tường

Phân loại kính ốp tường theo tính chất

Kính thủy (kính tường): Kính ốp được làm từ kính thông thường (dày 8-10 mm). Kính thủy có thể được gia công và lắp đặt nhanh chóng với giá thành tương đối rẻ, nhưng bù lại không có khả năng chịu nhiệt độ cao, dễ nứt vỡ gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng

Thiết kế nội thất đẹp

Thiết kế nội thất đẹp

Kính dán (kính Laminate): Kính ốp được làm từ kính dán (dày 6.38-10.38 mm). Kính dán có khả năng chịu nhiệt và lực tốt hơn kính thủy do có tấm dán gia cố bên trong. Tuy nhiên tấm dán có thể bị hoen ố trong quá trình sử dụng gây mất thẩm mỹ.

Thiết kế nội thất đẹp

Thiết kế nội thất đẹp 2

Kính cường lực (kính temper): Kính ốp được làm từ kính màu cường lực (dày 8-10 mm). Kính cường lực có độ bền cao nhất trong tất cả các loại kính ốp tường do có khả năng chịu nhiệt cao, chịu lực tốt, cách âm chống ồn, ít bị biến dạng…

Thiết kế nội thất đẹp 3

Thiết kế nội thất đẹp 4

Phân loại kính ốp tường theo loại sơn

Kính ốp tường thường: Loại kính sử dụng lớp sơn thường tuy đa dạng về màu sắc nhưng nước sơn lại không bền, dễ bị trầy xước, bong tróc.

Thiết kế nội thất đẹp 5

Thiết kế nội thất đẹp – Tìm hiểu về kính ốp tường

Kính ốp tường chịu nhiệt: Loại kính sử dụng lớp sơn chịu nhiệt để tạo màu nên có khả năng chịu nhiệt cao, đồng thời lớp sơn cũng có độ bền màu cao hơn.

Thiết kế nội thất đẹp 6

Tìm hiểu về kính ốp tường 1

Tìm hiểu về kính ốp tường 2

Phân loại kính ốp tường theo công năng sử dụng

Kính ốp tường phòng khách: Mang lại sự sang trọng, hiện đại và đẳng cấp cho không gian phòng khách, bảo vệ bức tường khỏi việc bị trầy xước, nấm mốc, hoen ố… Tuy nhiên sử dụng kính ốp tường sẽ giới hạn sự linh hoạt trong thiết kế nội thất do không thể kết hợp treo tranh ảnh, kệ giá trên bề mặt kính ốp.

Thiết kế nội thất đẹp – Tìm hiểu về kính ốp tường

Thiết kế nội thất đẹp – Tìm hiểu về kính ốp tường

Thiết kế nội thất đẹp – Tìm hiểu về kính ốp tường

Kính ốp tường phòng bếp: Mang lại sự tươi sáng, đồng nhất, hiện đại cho căn bếp do có khả năng bắt sáng tốt và không dùng đến mạch vữa. Ngoài ra kính ốp tường còn có khả năng chịu nhiệt tốt trong không gian nấu nướng, dễ lau chùi vệ sinh nhờ có bề mặt trơn bóng láng mịn.

Thiết kế nội thất đẹp – Tìm hiểu về kính ốp tường

Thiết kế nội thất đẹp – Tìm hiểu về kính ốp tường

Kính ốp tường phòng ngủ: Tạo một không gian không chỉ lãng mạn, sang trọng mà còn tươi sáng, thoáng đãng cho không gian phòng ngủ. Ngoài ra có thể kết hợp với các vách kính có họa tiết, hoa văn khác nhau để tạo cá tính riêng cho phòng ngủ của bạn.

Thiết kế nội thất đẹp – Tìm hiểu về kính ốp tường

Thiết kế nội thất đẹp – Tìm hiểu về kính ốp tường

Tiêu chí chọn kính ốp tường

– Màu sắc: Do kính ốp tường thường có nhiều gam màu như xanh lá, xanh dương, đỏ, vàng, đen… nên màu sắc là một trong những tiêu chí đầu tiên mà bạn cần cân nhắc khi lựa chọn kính ốp tường, sao cho phù hợp với thẩm mỹ cũng như phong thủy của căn phòng.
– Kính thước: Kích thước là một yếu tố quan trọng khi lựa chọn kính ốp tường, tùy thuộc vào sở thích, yêu cầu thiết kế của bạn. Kính ốp tường có các độ dày phổ biến là 5mm, 6mm, 8mm, 10mm và 12mm… trong đó 8mm là độ dày vừa phải, giá cả phù hợp và có màu sắc chân thật nhất.
– Chất lượng: Chất lượng cũng là một tiêu chí quan trọng cần được cân nhắc khi lựa chọn kính ốp tường. Kính ốp tường chất lượng cao sẽ có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt, khả năng chống ẩm, nấm mốc… ảnh hưởng trực tiếp tới thẩm mỹ, tuổi thọ của công trình cũng như sự an toàn cho người sử dụng.
– Lắp đặt, thi công: Lựa chọn một địa chỉ lắp đặt kính ốp tường uy tín cũng là một tiêu chí rất quan trọng để bạn có được sản phẩm chất lượng với giá thành phù hợp nhất.
– Chính sách bảo hành: Chính sách bảo hành là yếu tố cuối cùng bạn cần chú ý khi lựa chọn kính ốp tường. Chính sách bảo hành chu đáo, tận tâm sau khi lắp đặt sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong quá trình sử dụng sản phẩm.

Trên đây là bài viết tìm hiểu về kính ốp tường của Vạn An Decor. Hi vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp quý bạn đọc hiểu rõ hơn về loại vật liệu nội thất này.

Nếu quý khách hàng, các chủ đầu tư có nhu cầu thiết kế thi công nội thất hoặc tham khảo thêm các dự án khác của chúng tôi vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ VẠN AN
Văn phòng: 47 Hàm Long, Phường Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Liên hệ: 0903268885
Website: http://vanandecor.com/