Thiết kế nội thất đẹp – Shophouse tại KĐT Ha Noi Garden City

Thông tin công trình

Dự án                    : Shophouse
Địa điểm               : Ha Noi Garden City – Hà Nội
Diện tích               : 90m2 x 4 tầng
Thực hiện             : Vạn An Decor
Hoàn thành          : 2023

Vạn An Decor là đơn vị thiết kế thi công nội thất có phong cách đa dạng và chuyên sâu về bố trí mặt bằng. Chúng tôi am hiểu vật liệu trong ngành để áp dụng thi công hoàn thiện nội thất “Chìa khóa trao tay” giúp khách hàng thực sự “tận hưởng không gian sống” trong ngôi nhà của mình.

Dưới đây là bài viết về dự án thiết kế và thi công shophouse tại khu đô thị Ha Noi Garden City – Hà Nội. Các bạn hãy cùng Vạn An Decor tìm hiểu về công trình này nhé.

Giới thiệu tổng thể

Shophouse được thiết kế để kết hợp tầng 1 và tầng lửng cho thuê làm văn phòng hoặc kinh doanh còn từ tầng 2 trở lên để ở và sinh hoạt cho gia đình – vốn đang là xu hướng khá thịnh hành hiện nay. Ngôi nhà gồm 3 phòng ngủ và đầy đủ các phòng chức năng là phòng khách, bếp, phòng ăn, phòng thờ và phòng giặt, được bố trí hợp lý, thoải mái, tiện nghi cho không gian sinh hoạt của cả gia đình với phong cách thiết kế hiện đại, trang nhã dành cho vợ chồng trẻ.

Thiết kế nội thất đẹp – Shophouse tại KĐT Ha Noi Garden City

Phòng khách

Phòng khách rộng rãi và tràn ngập ánh sáng tự nhiên được đặt trên tầng 2 của ngôi nhà. Phòng khách được thiết kế hiện đại với nội thất bằng chất liệu chủ đạo là gỗ công nghiệp, tông màu vàng nhạt kết hợp với tông đơn sắc ghi đậm làm cho không gian trở nên thoáng đãng, sáng sủa. Sự kết hợp hài hòa của các họa tiết vân gỗ trên hệ tủ kệ và sàn nhà, vân vải trên giấy dán tường và vân mây trên đá mặt bàn trà hoặc vách T.V mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thư thái, trang nhã. Hệ đèn kết hợp đèn led ray nam châm tiêu điểm, đèn led hắt khe trần và đèn spotlight âm trần cùng chiếc đèn cây trang trí rọi ánh sáng vào bàn trà làm cho không gian phòng khách thêm sang trọng và đẳng cấp.

Bộ sofa thiết kế riêng

Nổi bật giữa nhà là bộ sofa được thiết kế độc đáo bằng chất liệu vải thô, giống như những tấm nệm lớn xếp trực tiếp lên mặt tấm thảm lớn hình tròn, ghép lại thành hình bán nguyệt ôm lấy bàn trà thấp hình tròn mặt đá trắng vân mây. Chiếc đèn cây trang trí cũng được thiết kế đồng bộ hình tròn với chiếc cần cong vươn lên cao rọi ánh sáng vào bàn trà chấm phá thêm nét mềm mại, sang chảnh. Thiết kế và bài trí của toàn bộ khu vực sofa bàn trà tuy đơn giản nhưng hiện đại, sang trọng, một mặt làm cho không gian thêm rộng mở, mặt khác hình tròn tượng trưng cho sự trọn vẹn, viên mãn nên tạo được cảm giác ấm cúng, sum vầy, đoàn viên cho khu vực tiếp khách hay quây quần của cả gia đình.

Hệ tủ kệ

Hệ tủ kệ lớn áp vào vách tường đằng sau bộ sofa được thiết kế riêng theo kích thước thực tế, cao lên gần trần nhà, được kết hợp để vừa làm tủ đựng đồ, vừa làm giá sách và giá trưng bày đồ decor trang trí cho phòng khách, vừa đáp ứng được nhu cầu chứa đồ đạc thêm ngăn nắp vừa thể hiện cá tính của gia chủ thông qua việc lựa chọn các món đồ trưng bày. Các cánh tủ có bề mặt trơn, không tay nắm tạo hiệu ứng thị giác về sự liền mạch, tăng thêm sự rộng rãi cho không gian. Ở mảng tường đối diện, sự kết hợp màu sắc tương phản giữa vách đá trắng vân mây với mặt kệ T.V bằng đá đen vân mây là điểm nhấn ấn tượng, thu hút.

Phòng ăn và bếp

Phòng ăn và bếp được đặt ở tầng 4 của ngôi nhà, rộng rãi, thoáng mát, tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng tự nhiên từ khung cửa sổ lớn. Chất liệu nội thất là gỗ công nghiệp, kết hợp đá tự nhiên và ghế ăn bọc da với tông màu đơn sắc ghi nhạt kết hợp với ghi đậm và hoạ tiết đá trắng vân mây được xuyên suốt từ mặt đá tủ bếp ra đến bàn đảo, bàn ăn và tủ rượu trang trí giúp cho không gian bếp sang trọng, tinh tế và hiện đại.

Hệ đèn được thiết kế tỉ mỉ, kết hợp đèn led ray nam châm tiêu điểm, đèn led hắt khe trần, đèn spotlight âm trần và đèn thả trần ở những vị trí trưng bày hoặc trung tâm làm nổi bật lên những điểm nhấn cần thiết cho khu bếp và phòng ăn

Gian bếp

Gian bếp được trang bị đầy đủ, bố trí các thiết bị bếp hợp lý, đáp ứng được nhu cầu tiện nghi cho cuộc sống hiện đại ngày nay. Hệ tủ bếp rộng rãi, đáp ứng nhu cầu cất trữ đồ bếp với các cánh tủ bếp trên và dưới đều sử dụng chất liệu Acrylic bóng trên nền màu trắng đơn sắc có bề mặt trơn, không có tay nắm tạo hiệu ứng thị giác về sự liền mạch giúp căn bếp như rộng rãi, ngăn nắp, và sáng sủa hơn. Hệ kính sáng màu nơi bàn bếp theo concept màu sắc chung của tổng thể khi được hắt sáng vào sẽ phản chiếu làm cho không gian bếp trở nên sáng lung linh hơn.

Phòng ăn

Bộ bàn ghế ăn có mặt bàn làm bằng đá tự nhiên, ghế bọc da, thiết kế đơn giản nhưng hiện đại, đơn giản. Điểm nhấn là cụm đèn thả từ trên trần xuống với hình dáng nghệ thuật, đẹp mắt, thu hút. Hệ tủ rượu kết hợp với vách treo T.V được thiết kế vuông vức, phẳng phiu, có đèn led hắt khe tăng thêm vẻ sang trọng cho những chai rượu được trưng bày trên kệ.

Phòng thờ

Ngôi nhà có một phòng riêng dành cho không gian thờ cúng, với hướng bàn thờ được đặt theo hướng hợp mệnh của gia chủ, trên tầng 4 là tầng cao nhất nên rất tôn nghiêm, thanh tịnh. Phòng thờ rộng rãi, tiếp xúc ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ. Gian thờ được bố trí đầy đủ công năng sử dụng gồm ban thờ trên dưới và tủ đựng đồ dùng cho thờ cúng, ngoài ra còn có 1 bộ bàn trà nhỏ kê gần cửa sổ để tiện cho việc ngồi nghỉ ngơi, đàm đạo khi lên thắp hương. Chất liệu gỗ tự nhiên màu nâu có vân gỗ kết hợp với gỗ công nghiệp cùng tông màu tạo vẻ trầm ấm. Vách trang trí phía sau bàn thờ được chạm trổ hoa văn tinh xảo đặc trưng như họa tiết hình tròn, hồi văn.

Phòng ngủ Master

Phòng ngủ Master được đặt trên tầng 3 của ngôi nhà với đầy đủ công năng sử dụng, chia làm 3 không gian nhỏ tách biệt là không gian ngủ, khu vực làm việc, kết nối liên thông với phòng thay đồ. Không gian phòng ngủ rộng rãi, thoáng mát do được tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ. Phòng ngủ được thiết kế hài hòa, vẫn theo concept tổng thể của ngôi nhà là đơn giản, hiện đại, đường nét tinh gọn, khỏe khoắn với nét vuông, nét thẳng là chủ đạo. Sự kết hợp giữa các tông màu đơn sắc đồng bộ cho các đồ nội thất, điểm tô bằng vân đá và vân gỗ tạo cảm giác tươi mới, trẻ trung.

Vách ngăn không gian thông minh

Trong phòng ngủ có góc làm việc riêng được phân khu một cách khéo léo, thông minh với khu vực giường ngủ bằng một bức vách ngăn hai mặt, một mặt là kệ TV cho không gian giường ngủ và một mặt và vách trang trí cho bàn làm việc. Hệ tủ lớn sau lưng bàn làm việc được thiết kế riêng theo kích thước thực tế, cao đến trần, đáp ứng nhu cầu cất trữ đồ phòng ngủ hoặc tài liệu cho gọn gàng, và nhu cầu trưng bày đồ trang trí hoặc để sách báo tùy theo thẩm mỹ và sở thích của gia chủ.

Phòng thay đồ

Phòng thay đồ biệt lập có hệ tủ quần áo lớn và bàn trang điểm, thể hiện đẳng cấp của gia chủ. Tủ quần áo có cánh tủ bằng kính trong màu đen sang trọng kết hợp với với tấm gương lớn ở bàn trang điểm vừa dùng để trang điểm vừa để soi gương tiện cho việc phối đồ. Hệ đèn led hắt khe phản chiếu ánh sáng vào kính làm tăng thêm sự lung linh và sang chảnh.

Phòng ngủ dành cho khách

Phòng ngủ dành cho khách được đặt ở tầng 2 cho thuận tiện với đầy đủ công năng sử dụng gồm giường ngủ, bàn làm việc và khu vực thay đồ, tủ quần áo. Phòng ngủ được thiết kế hài hòa, vẫn theo concept tổng thể của ngôi nhà. Kết hợp màu sắc đồng nhất hài hòa với tông màu sáng là chủ yếu, đôi chỗ được điểm xuyết bằng màu ghi đậm tạo điểm nhấn. Vách ngăn hai mặt khéo léo tách biệt hai không gian, một mặt là kệ TV cho không gian giường ngủ và một mặt là vách trang trí kết hợp kệ trưng bày phụ kiện cho khu vực thay đồ.

Phòng ngủ dành cho con trai

Phòng ngủ dành cho con trai được đặt ở tầng 3 của ngôi nhà, bên cạnh phòng ngủ Master của bố mẹ cho thuận tiện, với đầy đủ công năng. Phòng ngủ rộng, thoáng mát, tràn ngập ánh sáng tự nhiên, được thiết kế đơn giản, hiện đại, đường nét tinh gọn, khỏe khoắn.

Màu sắc kết hợp hài hòa giữa các tông màu đơn sắc, phối đậm nhạt để nhấn nhá. Hệ tủ đa năng rộng rãi được thiết kế riêng theo kích thước thực tế, cao lên đến sát trần, kết hợp hệ bàn học – làm việc với giá sách và tủ quần áo. Vách ngăn hai mặt khéo léo tách biệt hai không gian, một mặt là kệ TV cho không gian giường ngủ và một mặt là vách trang trí kiêm giá sách cho khu vực bàn làm việc. Vách đầu giường trang trí đơn giản nhưng thu hút bởi những đường bo viền kim loại lấp lánh vàng khi có đèn led từ khe hắt sáng vào.

Phòng giặt

Ngôi nhà có phòng giặt riêng trên tầng 4, đáp ứng được công năng sử dụng để giặt phơi quần áo. Hệ mái kính thông minh giúp tận dụng được nguồn nắng gió tự nhiên để hong khô quần áo. Hệ tủ đa năng bằng chất liệu gỗ nhựa, được thiết kế riêng theo kích thước thực tế, với một bên là tủ quần áo, một bên là khoang để máy giặt máy sấy, ngoài ra còn rất nhiều ngăn tủ trên – dưới để nước giặt và các đồ phụ kiện cần thiết cho công việc giặt phơi quần áo, giúp phòng giặt luôn gọn gàng, ngăn nắp. Tông trắng đơn sắc của hệ tủ tạo cảm giác sạch sẽ. Cánh tủ quần áo thiết kế không có tay nắm nên bề mặt trơn, liền mạch như một vách tường, giúp không gian mở hơn, thoáng đãng hơn.

Trên đây là sơ lược về công trình thiết kế và thi công shophouse ở khu đô thị Ha Noi Garden City của Vạn An Decor, hi vọng bài viết sẽ góp phần giúp quý bạn đọc hình dung về công việc thiết kế và thi công nội thất nói chung và về Vạn An Decor nói riêng.

Nếu quý khách hàng, các chủ đầu tư có nhu cầu thiết kế thi công nội thất hoặc tham khảo thêm các dự án khác của chúng tôi vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ VẠN AN
Văn phòng: 47 Hàm Long, Phường Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Liên hệ: 0903268885
Website: http://vanandecor.com/