Thiết kế nội thất đẹp – Tìm hiểu về rèm vải (Phần 2)

Vạn An Decor là đơn vị thiết kế thi công nội thất có phong cách đa dạng và chuyên sâu về bố trí mặt bằng. Chúng tôi am hiểu vật liệu trong ngành để áp dụng thi công hoàn thiện nội thất “Chìa khóa trao tay” giúp khách hàng thực sự “tận hưởng không gian sống” trong ngôi nhà của mình. Hãy cùng Vạn An Decor tìm hiểu dưới đây về rèm vải, một món đồ nội thất góp phần quan trọng trong thiết kế nội thất đẹp.

Trong bài viết trước (phần 1), Vạn An Decor đã giúp bạn tìm hiểu về rèm vải là gì, các loại rèm phân chia theo cách may rèm gồm rèm ly đôi, rèm ly ba, rèm cốc, rèm đai (rèm tab), rèm dây nơ, rèm tấm panel, rèm Roman. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu về các loại rèm khác nữa.

8. Rèm khuyên hay Rèm Ore (Eyelet hay Grommet)

Rèm khuyên còn gọi là Rèm Ore (Eyelet hay Grommet) là loại rèm có các khuyên Ore để luồn thanh treo rèm. Các khuyên Ore tròn bằng kim loại hoặc bằng nhựa được cố định trên đầu rèm, với khoảng cách giữa các Ore là 15-16cm, độ rúm rèm tối đa là 2.5 lần, vừa đủ để tạo các lớp sóng nối tiếp nhẹ nhàng. Với phong cách hiện đại, đơn giản, dễ sử dụng, mang đến cảm giác nhẹ nhàng, gọn gàng, rèm khuyên đã trở thành một trong những loại rèm được khách hàng ưa chuộng nhất hiện nay.

thiet-ke-noi-that-dep-tim-hieu-ve-rem-vai

9. Rèm cửa định vị

Rèm cửa định vị là loại rèm vải với kiểu dáng lượn sóng được may định hình bên trên bằng mếch vải, sử dụng móc treo vào thanh treo bằng nhôm có ray trượt, bắt thẳng lên trần. Kết cấu này giúp sóng rèm to, tròn, đều, vừa tăng tính thẩm mỹ vừa giúp chuyển động của rèm được trơn tru, dễ dàng. Rèm cửa định vị có khả năng uốn cong theo vị trí lắp đặt, nên đáp ứng tối đa được các khung treo rèm cần uốn cong thành hình tròn, chữ U… tăng tính thẩm mỹ và sự độc đáo cho không gian. Với phong cách thiết kế nhẹ nhàng, đơn giản, nhưng không kém phần sang trọng, rèm định hình phù hợp với nhiều không gian khác nhau như phòng khách, nhà hàng, khách sạn, văn phòng…

thiet-ke-noi-that-dep-tim-hieu-ve-rem-vai

10. Rèm dun

Rèm dun là loại rèm được may theo kiếu xếp ly nhỏ liền nhau. Từ các nếp xếp ly ở đầu rèm này, vải được buông tự do xuống sàn tạo thành các ống rèm đều nhau. Kiểu rèm này thường được lựa chọn với vị trí rèm có thiết kế hộp rèm hoặc hộc rèm âm trần. Không gian phù hợp là phòng khách, phòng ăn, phòng ngủ. Phong cách cổ điển có thể lựa chọn kết hợp với kiểu rèm dun này để tạo vẻ đẹp truyền thống.

thiet-ke-noi-that-dep-tim-hieu-ve-rem-vai

11. Rèm nhún (Rod Pocket curtain)

Rèm nhún (Rod Pocket curtain) là kiểu rèm truyền thống với phần đầu rèm được gấp và khâu lại tạo ra khoảng trống để luồn thanh treo. Rèm nhún thường được may bằng chất liệu mỏng nhẹ, mang lại cảm giác yên bình, cổ điển.

thiet-ke-noi-that-dep-tim-hieu-ve-rem-vai

12. Rèm yếm

Rèm yếm hay rèm yếm võng là loại rèm có phần yếm rèm được may gắn liền ở trên bộ rèm, tạo điểm nhấn đặc biệt cho khung rèm, ngoài ra còn giúp che đi thanh treo rèm một cách tinh tế. Rèm yếm võng thường có 3 phong cách:

1. Rèm yến cổ điển: với yếm rèm được may chủ yếu bằng vải nhung, gấm, lụa, voan, được may đo cầu kì, tỉ mỉ, để làm tôn lên vẻ đẹp sang trọng không thể thiếu đối với các căn biệt thự được thiết kế theo phong cách cổ điển.
2. Rèm yến tân cổ điển: được cấu tạo bởi 3 lớp gồm lớp vải cản nắng, lớp voan trang trí và lớp yếm. Vải yếm thường sử dụng loại trơn một màu hoặc vải có hoa văn cổ điển mềm mại, màu sắc lộng lẫy như vàng, nâu, xanh…thường được lựa chọn sử dụng cho các căn hộ chung cư cao cấp, căn villa, biệt thự, lâu đài theo phong cách Tân cổ điển
3. Rèm yến hiện đại: Được may với phần vải rèm sử dụng họa tiết đơn giản hoặc một màu kết hợp với phần yếm rèm thiết kế theo hình quả đồi, uốn sóng để tạo nên vẻ đẹp tinh tế riêng biệt

tim-hieu-ve-rem-vai

13. Rèm Festooon

Rèm Festoon tạo không gian sự lãng mạn, độc đáo nếu được làm bằng voan trơn hoặc có hoạ tiết nhẹ nhàng, thường thấy trong các không gian của nhà hàng, quán café, cửa kính nơi cầu thang, … Có thể điều chỉnh độ cao bằng dây kéo.

tim-hieu-ve-rem-vai

14. Hộp rèm

Mang phong cách sang trọng, vương giả, hộp rèm thường được làm bằng khung gỗ, bọc vải mặt ngoài. Thích hợp với nhà có cửa cao và rộng.

tim-hieu-ve-rem-vai

15. Rèm Noren

Rèm Noren là loại rèm có khe dọc nhiều mảnh độc đáo mang đậm nét văn hóa Nhật Bản. Mỗi mảnh có chiều rộng từ 35-45 cm, số lượng dao động từ 2,3 – 5 tấm tùy theo thiết kế. Loại rèm cửa noren thông dụng nhất là loại có khe 3 cạnh dài 113 cm. Dễ thấy nhất rèm noren là vách ngăn bằng vải để ngăn cách các phòng bằng cách treo chúng trên cửa ra vào, cửa sổ, tường.

tim-hieu-ve-rem-vai

16. Rèm vải 2 lớp

Rèm vải 2 lớp là sự kết hợp rèm voan mỏng và rèm vải, tạo nên nét tinh tế và trang nhã cho bất kỳ ngôi nhà nào. Thông thường, rèm voan mỏng được đặt ở lớp bên ngoài, trong khi rèm vải được đặt ở bên trong. Thiết kế hai lớp này mang lại bầu không khí mềm mại và tinh tế cho không gian sống. Chất liệu voan mỏng đóng vai trò như một yếu tố trang trí, cho phép ánh sáng tự nhiên xuyên qua trong khi vẫn duy trì sự riêng tư.

tim-hieu-ve-rem-vai

Tiêu chuẩn chung của rèm vải

– Chiều cao rèm tối đa từ trần xuống sát nền, tùy vào từng hiện trạng vị trí treo rèm.
+  Chỉ cách đất từ 1-2 cm
+  Biên lai chiều rộng từ 4-5cm
+  Lai chân rèm 10cm

Trên đây là bài viết tìm hiểu về rèm vải của Vạn An Decor (Phần 2), vui lòng tham khảo các thông tin hữu ích khác về rèm vải tại bài viết Tìm hiểu về Rèm vải (Phần 1)

Nếu quý khách hàng, các chủ đầu tư có nhu cầu thiết kế thi công nội thất hoặc tham khảo thêm các dự án khác của chúng tôi vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ VẠN AN
Văn phòng: 47 Hàm Long, Phường Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Liên hệ: 0903268885
Website: http://vanandecor.com/