Thiết kế nội thất đẹp – Tìm hiểu về Tủ bếp (Phần 3)

Vạn An Decor là đơn vị thiết kế thi công nội thất có phong cách đa dạng và chuyên sâu về bố trí mặt bằng. Chúng tôi am hiểu vật liệu trong ngành để áp dụng thi công hoàn thiện nội thất “Chìa khóa trao tay” giúp khách hàng thực sự “tận hưởng không gian sống” trong ngôi nhà của mình. Hãy cùng Vạn An Decor tìm hiểu dưới đây về tủ bếp, một món đồ nội thất góp phần quan trọng trong thiết kế nội thất đẹp.

Trong 2 bài viết trước (phần 1) (phần 2), Vạn An Decor đã giúp bạn tìm hiểu về tủ bếp, cấu tạo tủ bếp và các loại tủ bếp hiện có trên thị trường. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu kinh nghiệm lựa chọn tủ bếp.

Kinh nghiệm lựa chọn tủ bếp

1. Chọn lựa chất liệu làm tủ bếp

Yếu tố đầu tiên cần cân nhắc trước khi quyết định lựa chọn thi công tủ bếp là chất liệu bởi nó rất quan trọng để tạo nên tính thẩm mỹ cũng như chất lượng, độ bền của tủ bếp. Một số nguyên tắc để chọn được vật liệu tủ bếp tốt như:

  • Vật liệu làm tủ bếp phải có độ chắc chắn, dễ dàng bắt vít
  • Phải chống chịu lửa nhiệt tốt
  • Phải chống ẩm, chống mối mọt tốt
  • Không cong vênh

Dưới đây là một số lời khuyên để chọn vật liệu làm tủ bếp:

  • Đối với các căn hộ chung cư hoặc nhà có thiết kế theo phong cách hiện đại có thể sử dụng vật liệu MDF lõi xanh chống ẩm bởi loại vật liệu này có khả năng chống ẩm, độ bền tương đối cao, không sợ bị mối mọt, phù hợp cho những hộ gia đình muốn tiết kiệm chi phí mà vẫn có mẫu tủ bếp hiện đại, sang trọng. Ngoài ra có thể tham khảo thêm các chất liệu khác để có thêm sự lựa chọn.
  • Đối với các căn bếp có phong cách cổ điển hoặc tân cổ điển thì có thể sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên, tuy nhiên nên xử lý mối mọt trước khi làm tủ bếp.

Thiết kế nội thất đẹp – Tìm hiểu về Tủ bếp

2. Chọn lựa phụ kiện tủ bếp

Gia đình bạn có thể bổ sung thêm các loại phụ kiện như kệ đựng bát đĩa, chai lọ, khoang để lò vi sóng, tủ lạnh…để tăng tiện ích cho tủ bếp và giúp lưu trữ các đồ dùng một cách thông minh và gọn gàng ngăn nắp hơn. Việc bố trí phụ kiện tủ bếp cũng nên được tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo an toàn cũng như tính thẩm mỹ và sự thuận tiện khi sử dụng.

Mỗi loại phụ kiện tủ bếp có chất liệu khác nhau, chất liệu inox 201, kim loại sơn tĩnh điện, hoặc là inox 304 là những chất liệu phổ biến hiện nay bởi ưu điểm chống gỉ sét, đùng được lâu dài và dễ dàng lau chùi.

Thiết kế nội thất đẹp – Tìm hiểu về Tủ bếp

3. Chọn thiết kế phù hợp với phong cách

Khi thiết kế tủ bếp cần đồng nhất với phong cách thiết kế của không gian bếp và của cả ngôi nhà.

– Đối với những ngôi nhà hiện đại hoặc căn hộ chung cư, thiết kế tủ bếp hiện đại làm bằng gỗ công nghiệp hoặc gỗ nhựa sẽ mang lại vẻ đẹp sang trọng, tinh tế.

– Còn đối với những ngôi nhà có phong cách cổ điển, tủ bếp thường sử dụng những thiết kế truyền thống với các họa tiết cổ điển và tay nắm kim loại.

Thiết kế nội thất đẹp – Tìm hiểu về Tủ bếp

4. Cân nhắc về tài chính

Trước khi chọn thiết kế tủ bếp bạn nên dự trù khoản kinh phí phù hợp để có thể giới hạn được khoảng giá của sản phẩm, tránh mất nhiều thời gian lựa chọn. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tủ bếp khác nhau, trong đó có những thiết bị sản phẩm kém chât lượng, lộ nhiều nhược điểm như dễ bị phai màu màu sắc phai nhạt, dễ bị cong vênh, hỏng hóc khi mới sử dụng một thời gian ngắn …Vì vậy, khi quyết định mua sắm tủ bếp bạn nên mua tủ bếp từ các nhà cung cấp tin cậy, đã có thương hiệu trên thị trường.

Trên đây là bài viết tìm hiểu về tủ bếp của Vạn An Decor (Phần 3), vui lòng tham khảo các thông tin hữu ích khác về tủ bếp tại bài viết Tìm hiểu về tủ bếp (Phần 1) và Tìm hiểu về tủ bếp (Phần 2). Hi vọng các bài viết của chúng tôi sẽ giúp quý bạn đọc hiểu rõ hơn về món đồ nội thất này.

Nếu quý khách hàng, các chủ đầu tư có nhu cầu thiết kế thi công nội thất hoặc tham khảo thêm các dự án khác của chúng tôi vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ VẠN AN
Văn phòng: 47 Hàm Long, Phường Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Liên hệ: 0903268885
Website: http://vanandecor.com/